Với chủ đề ‘Chạm vào nguyên sơ’, lãnh đạo Tổng cục Du lịch cùng các doanh nghiệp, KOLs chia sẻ tiềm năng, trải nghiệm vẻ đẹp của Phú Quốc.

Chương trình diễn ra vào 22/11 tại InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort với sự góp mặt của ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du Lịch; ông Trần Trí Dũng, Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang; bà Lê Thị Hải Châu – Tổng Thư ký Hội đầu tư và phát triển du lịch Phú Quốc; đại diện doanh nghiệp cùng các KOLs như Helly Tống, Hoàng Nam – Hãy thách thức Tôi, Phan Anh Esheep và Lạc (Lost).

Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du Lịch, cho biết du lịch chịu ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19. Tuy nhiên, hiện, dịch được kiểm soát tại Việt Nam. Do đó, đây là thời cơ để du lịch nội địa vực dậy.

Theo ông Trần Trí Dũng, Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang, lượng khách quốc tế đến Kiên Giang giảm 74,1% so với cùng kỳ, khách nội địa giảm 34% so với cùng kỳ, tổng doanh thu từ du lịch thu giảm 12.200 tỷ đồng so với năm 2019. Tuy nhiên, sau hơn hai tháng không có ca lây nhiễm mới trong cộng đồng, Phú Quốc đã dần đông khách du lịch trở lại.

Xuyên suốt chương trình là các video và những chia sẻ trực tiếp của Helly Tống, Hoàng Nam – Hãy thách thức Tôi, Phan Anh Esheep, (Lạc Lost)… về trải nghiệm, cảm xúc với đảo Ngọc. Các blogger nổi tiếng chung nhận định, Phú Quốc có rừng vàng, biển bạc, con người thân thiện và ẩm thực phong phú, mang nét đặc trưng của hòn đảo.

Chia sẻ về rừng nguyên sinh, doanh nhân Helly tống nói: “Tôi nhận ra Phú Quốc còn có cả những ngôi rừng đẹp nao lòng”. Helly Tống cũng cho biết, cô muốn thông qua trải nghiệm của mình chia sẻ câu chuyện về sự kết nối của con người với thiên nhiên, góp phần nâng cao ý thức bảo vệ những khu rừng nguyên sinh.

Ghé thăm Phú Quốc lần thứ 3, vlogger Hoàng Nam lựa chọn trải nghiệm các công trình kiến trúc phía nam Phú Quốc. Anh khẳng định, Phú Quốc có tất cả: rừng vàng, biển bạc, con người thân thiện, di tích lịch sử, những trang sử hấp dẫn… Khi được đầu tư phát triển và có thêm khu nghỉ dưỡng đẹp, hòn đảo là điểm đến đắt giá.

Là một food blogger, Phan Anh Esheep cảm nhận nét đẹp của Phú Quốc thông qua ẩm thực. Nữ blogger cho biết, cô có ấn tượng sâu sắc từ những món ăn dân dã, chế biến với những gia vị đặc trưng của hòn đảo như tiêu, nước mắm… tới những món ăn đẳng cấp, được đầu bếp nổi tiếng chế biến trong những khu nghỉ dưỡng, khách sạn tên tuổi.

Blogger 9x – Lạc (Sơn Tùng) tìm tới các địa danh mang giá trị lịch sử, văn hóa của người dân nơi huyện đảo Phú Quốc như Dinh Cậu, Dinh Bà, chùa Hộ Quốc, đền thờ Nguyễn Trung Trực và các làng chài.

Bên cạnh đó, sự kiện còn có các hoạt động chụp ảnh check-in, minigame, gala dinner với âm nhạc sôi động, tiệc thưởng thức ẩm thực Phú Quốc…

Bữa tiệc được chuẩn bị bởi đội ngũ đầu bếp nổi tiếng của khu nghĩ dưỡng InterContinental Phu Quoc Long Beach. Travel blogger Phan Anh Esheep chia sẻ cô yêu thích gỏi cá trích, súp nấm, cơm chiên ghẹ…, những món ăn có hương vị rất riêng, không dễ tìm thấy ở địa phương khác.
Nhật Lệ
Ảnh: Thiên Di
Chương trình kích cầu du lịch Phú Quốc “Chạm vào nguyên sơ” có sự đồng hành của:
BIM Group: Tập đoàn kinh tế đa ngành phát triển trong lĩnh vực phát triển hạ tầng du lịch và nghỉ dưỡng, sánh tầm quốc tế.
InterContinental Phu Quoc Long Beach: khu nghỉ dưỡng nằm bên bờ biển phía Nam Bãi Trường, một trong những biểu tượng mới của sự sang trọng tại đảo Ngọc.
Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc, thuộc tập đoàn MIK group: Khu nghỉ dưỡng 5 sao quốc tế đầu tiên tại bãi Ông Lang, có quy mô hơn 700 phòng khách sạn, căn hộ dịch vụ và biệt thự được trang bị đầy đủ tiện ích, đáp ứng mọi nhu cầu của du khách.
Sun World: Một trong những thương hiệu vui chơi giải trí hàng đầu, thuộc Tập đoàn Sun Group, sở hữu 5 khu du lịch, công viên giải trí khắp ba miền.
Sailing Club Phu Quoc: Câu lạc bộ giải trí ven biển với hồ bơi vô cực, ẩm thực và giải trí bên bãi biển đẹp của đảo ngọc
Vinpearl:Một trong những thương hiệu du lịch nghỉ dưỡng lớn nhất Việt Nam với các cơ sở lưu trú khắp mọi miền đất nước.
Bamboo Airways: Hãng hàng không Việt Nam thuộc Tập đoàn FLC đã khai thác 40 đường bay nội địa và quốc tế, kết nối cả 3 miền Bắc-Trung-Nam và quốc tế.